5 สถานที่เที่ยวในประเทศเมียนมาร์ที่คุณจำต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

ถ้าเกิดกล่าวถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย ส่วนใหญ่หลายท่านมักรำลึกถึงการไปไหว้พระเพียงแค่นั้น แต่ว่าความเป็นจริงเมียนมาร์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าดึงดูดหลายสไตล์ ที่มีคุณค่าแก่การไปสัมผัสสักหนึ่งครั้ง วันนี้พวกเราสะสม 5 สถานที่เที่ยวพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่ใดบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพูกาม ทะเลเจดีย์และวิถีชีวิตแบบประเทศพม่าๆ
ถือเป็นโชคดีของชาวประเทศพม่า ที่พุทธเจริญรุ่งเรืองถึงระดับสูงสุดเหมือนกันในเวลานั้น ทำให้พระผู้เป็นเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ท่านสร้างเจดีย์แห่งแรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” แล้วต่อจากนั้นกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งผู้มีอันจะกินทั้งหลายแหล่ในพม่าก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด อาจเพราะเหตุว่าความเชื่อถือที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่มโหฬารเพียงใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากเท่านั้น

อาณาจักรพม่าเคยรุ่งเรืองขนาดไหนเราอาจไม่ต้องนำเสนอ ด้วยเหตุว่าแทบ 1,000 ปีให้หลังทุกสิ่งทุกอย่างได้พิสูจน์ตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว ตัวเราต่างหากที่ต้องมาพิสูจน์ความโหฬารนั้นด้วยตาของเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือเพียง 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่รู้เรื่องว่าอีกหน่อยจะเหลือให้ดูแค่ไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
ถ้าเกิดโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักผ่อนเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในพม่า อีกแห่งที่ต้องการชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom นับว่าเป็นสวนน้ำที่แรกของเมียนมาร์ ตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง ที่นี่คุณจะได้เจอกับสไลด์เดอร์สุดแจ๋วสุดยอด “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้คุณไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กม./ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้ท่านและก็เพื่อนๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกด้วยกัน ผ่านท่อสีเขียวที่วนเวียน ยาวกว่า 60 เมตร! นอกเหนือจากนี้ยังมีโซนสำหรับคุณหนูอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกทั้งล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างครบถ้วน หนีร้อนไปสนุกสนานกับสวนน้ำในปิ้งกุ้งกันเลยดีกว่า

3. เที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้โบราณ ที่มีอายุกว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้จำนวนพันกว่าต้น เราสามารถเดินดูสะพานไม้ไปเรื่อยๆได้ แล้วก็ยิ่งขณะที่ดวงตะวันกำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศรอบๆบริเวณสะพาน จะมองเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์แวววาวกับสายน้ำ นอกจากจะได้ดูความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นรวมทั้งตกแล้ว ยังได้มองเห็นวิถีชีวิตของคนภรรยานมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดประทับใจกันอย่างยิ่งจริงๆ

ของร้านค้าขายน้ำดื่ม ขายของกินบนเกาะ ดูดวงอาทิตย์ตกในทะเลสาบ แถมมีปลาและก็กุ้งสดๆจากทะเลสาบ ให้ได้ชิมรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วรอชมดวงอาทิตย์ตกได้อีกด้วย แนวทางท้ายที่สุดเป็นแนวทางที่เสียตังน้อยที่สุดเป็นสามารถยืนดูวิวบนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละแบบจ้า

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด และวิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่กลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ประชาชนดำรงชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? เป็นประชาชนเค้าสร้างบ้านรวมทั้งอยู่อาศัยกันในทะเลสาบเลยเอ็งรเอ้ยยย ทีนี้เนี่ย แน่ๆการดำรงอยู่และก็การเพาะปลูกหรือเกษตรกรรมของเค้าจะต้องเกี่ยวกับทางทะเล ได้แก่ การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การผลิตบ้านแบบเสาค้ำกลางน้ำ รวมทั้งยานพาหนะจำเป็นจะต้องอย่างเรือ ที่แน่ๆมีจอดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลเป็นความสามารถพิเศษของชาวอินติดอยู่เนี่ยแหละ การนำยเรือด้วยเท้าข้างเดียวในการสัญจรรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังมากโว้ย ดังจนที่นี่เป็นอีกจุดหมายปลายทางนึงที่นักท่องเที่ยวต้องมาดูเลยล่ะ รู้แบบนี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งสมุทรประเทศพม่า.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากริมฝั่งจังหวัดระนองเพียงโดยประมาณ 81.2 กม.เท่านั้น เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีชายหาด มีช่องว่างอยู่กึ่งกลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ ถ้าหากมองจากมุมสูงจะมีความคิดเห็นว่าช่องตรงกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น รวมกับรอบๆรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ทำให้รูปร่างหัวใจนี้เห็นแจ่มกระจ่าง จนได้รับการตั้งชื่อจากชาวไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งชาวต่างชาติจะรู้จักกันในนาม “Hidden Lagoon”


มองเห็นไหมล่ะว่า การไปท่องเที่ยวประเทศพม่า ก็ไม่ได้มีแต่ว่าการไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สิ่งเดียวเท่านั้น ประเทศพม่ายังมีแหล่งธรรมชาติงามๆอีกเพียบเลย ถูกใจคนชอบท่องเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ ถ้าได้โอกาสลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การท่องเที่ยวประเทศพม่ากว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น